Các đại biểu thảo luận tại hội thảo
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các chuyên đề: Chuyên đề 1: Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam và nước ngoài với nội dung khái quát về nhãn hiệu, sự cần thiết của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cũng như thủ tục đăng ký bảo hộ ở Việt Nam và nước ngoài.
Chuyên đề 2: Tổng quan về Hệ thống Madrid và vận hành Hệ thống Madrid tại Việt Nam. Chuyên đề này nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về hệ thống Madrid, những lợi ích của hệ thống này đối với người nộp đơn và việc vận hành hệ thống ở Việt Nam.
Chuyên đề 3: Quy trình, cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có nguồn gốc Việt Nam thông qua Hệ thống Madrid và hướng dẫn xây dựng hồ sơ đăng ký và những lưu ý về các thiếu sót thường gặp. Ở chuyên đề này, các doanh nghiệp được biết về quy trình xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu có nguồn gốc Việt Nam tại Cục Sở hữu trí tuệ. Đồng thời, cũng được hướng dẫn cụ thể về cách xây dựng một hồ sơ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài và những thiếu sót cần lưu ý trong quá trình đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài để tránh mất thêm thời gian và chi phí.
Chuyên đề 4: Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài từ Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ. Theo đó, các tổ chức, cá nhân sẽ được hỗ trợ đăng ký, bảo vệ và quản lý tài sản trí tuệ, ứng dụng các tài sản trí tuệ, thành quả sáng tạo vào thực tiễn cũng như được hỗ trợ trong việc khai thác thương mại và phát triển tài sản trí tuệ.
Các đại biểu tham gia hội thảo đã thảo luận sôi nổi, đặt nhiều câu hỏi cho các chuyên gia về Hệ thống Madrid, quy trình, cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có nguồn gốc Việt Nam, chính sách hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong việc đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ.
Với nhiều nội dung, vấn đề cần trao đổi trên, tinh thần làm việc nghiêm túc, hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài thông qua Hệ thống đăng ký quốc tế nhãn hiệu Madrid. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn phương thức này để bảo hộ quyền sở hữu của mình đối với nhãn hiệu một cách hiệu quả nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. |