Chi tiết tin tức
 
Cục sở hữu tí tuệ tổ chức hội thảo
 
Việt Nam đang tiếp tục quá trình hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu thông qua việc thực hiện các thoả thuận trong khuôn khổ WTO, các thoả thuận khu vực và song phương và mong muốn sử dụng các kết quả sáng tạo, khoa học và công nghệ để duy trì tăng trưởng kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh và xoá đói, giảm nghèo.
 Năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 – 2020, trong đó sở hữu trí tuệ được xác định là một trong những thành tố quan trọng. Xây dựng một chương trình mang tầm quốc gia về sở hữu trí tuệ để phát triển hệ thống sở hữu trí tuệ, thúc đẩy việc sử dụng sở hữu trí tuệ làm một trong những công cụ để đạt được các mục tiêu tổng thể về phát triển khoa học – công nghệ và kinh tế - xã hội của đất nước là công việc mang tính cấp thiết.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Sở hữu trí tuệ và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), ngày 7-8/5/2013 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Xây dựng và triển khai chương trình sở hữu trí tuệ quốc gia”. Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của WIPO, các đại diện đến từ các nhóm chủ thể quan trọng của hệ thống sở hữu trí tuệ, bao gồm các cơ quan quản lý, thực thi quyền sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu, các nhà sáng tạo v.v.
Hội thảo này được tổ chức như một bước khởi đầu cho quá trình xây dựng Chương trình sở hữu trí tuệ quốc gia của Việt Nam. Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày những kinh nghiệm quý báu của WIPO trong quá trình hỗ trợ các quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển xây dựng Chương trình sở hữu trí tuệ quốc gia. Phương pháp xây dựng Chương trình, những bước cơ bản của quá trình xây dựng Chương trình, các nhóm chủ thể cần phải được tham gia và đề cập trong Chương trình cũng như vấn đề tổ chức soạn thảo, thực hiện Chương trình đã được bàn thảo sâu tại Hội thảo.
Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Tạ Quang Minh cho rằng, Hội thảo này là cơ hội rất hữu ích cho các cơ quan, tổ chức có liên quan của Việt Nam trong việc tiếp thu kinh nghiệm và trao đổi các vấn đề liên quan đến quá trình xây dựng và triển khai Chương trình SHTT quốc gia, đồng thời đánh giá sự tham gia tích cực của tất cả các nhóm chủ thể liên quan sẽ có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của việc xây dựng và thực hiện Chương trình này. Về phía WIPO, chuyên gia cũng đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc quyết định xây dựng Chương trình SHTT quốc gia và với kinh nghiệm hỗ trợ các nước khác, WIPO sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để giúp Việt Nam xây dựng và triển khai Chương trình này.
Hội thảo nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của các đại biểu tham dự./.

Ông Ye Min Than, cán bộ cao cấp chương trình của Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của WIPO

Các đại biểu tham dự Hội thảo  
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo


  Các tin đã đưa
 
RapNewsPlus chuyên đề 11: Cùng chung tay bảo vệ sở hữu trí tuệ
Rap News IPMan: Tôn vinh “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống”
Rap News IP Day 2018: Sở hữu trí tuệ nâng cao nhận thức, thay đổi cuộc sống
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Dự án NTMN khu vực miền Bắc: Những bước chuyển mới trong sản xuất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc với Khu CNC Hòa Lạc
Nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên
Thương mại hóa sáng chế được bảo hộ tại VN còn hạn chế
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức “Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ”
CHUNG KẾT GAMESHOW IP CHALLENGE 2013 – ĐỈNH CAO THƯƠNG HIỆU
Họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 6 giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Sở hữu công nghiệp Pháp