Chi tiết tin tức
 
Cục sở hữu trí tuệ tổ chức "Tuần lễ sở hữu tri tuệ" - Hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4
 
Sở hữu trí tuệ đang dần trở thành mối quan tâm chung của cả thế giới và đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia. Thế kỷ mới được nhìn nhận là giai đoạn bùng nổ của sáng tạo trí tuệ, là thời đại định hình và hoàn thiện của các nền kinh tế dựa trên tri thức, trong đó vấn đề sở hữu trí tuệ được coi là một trong những vấn đề cốt lõi.

Nhằm lưu ý cả thế giới về vai trò, ýnghĩa đó của sở hữu trí tuệ đối với tương lai phát triển của mình, và nhằm kỷniệm ngày ra đời của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO cũng như khích lệcác thành quả của WIPO trong việc nỗ lực phát triển các hoạt động sở hữu trítuệ trên thế giới, tại cuộc họp lần thứ 26 Đại hội đồng WIPO (năm 1999) đãquyết định lấy ngày 26/4 hàng năm là "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới".Theo đó, mỗi năm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới đều có một chủ đề riêng xoayquanh hoạt động sáng tạo và đổi mới. Chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giớinăm nay là “Tôn vinh các nhà sáng tạo vĩ đại có tầm nhìn xa”.

Trong Thông điệp kỷ niệm ngày Sở hữu trítuệ năm nay, Tổng Giám đốc WIPO - Francis Gurry nhấn mạnh: “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là một dịp để tôn vinh những đóng góp củasở hữu trí tuệ đối với sự đổi mới và sáng tạo văn hoá cũng như sự đa dạng vềhàng hóa mà hai hiện tượng xã hội này tạo ra cho thế giới. Đây là cơ hội đểmang lại những hiểu biết tường tận hơn về vai trò của sở hữu trí tuệ với tưcách là một cơ chế cân bằng giữa các lợi ích đối lập xung quanh đổi mới và sángtạo văn hoá: các lợi ích của cá nhân nhà sáng tạo và lợi ích của toàn xã hội;lợi ích của nhà sản xuất và lợi ích của người tiêu dùng; lợi ích trong khuyếnkhích đổi mới và sáng tạo và lợi ích trong việc chia sẻ lợi nhuận phát sinh từđó”.

Cùng với các quốc gia trên thế giới, ViệtNam cũng tích cực tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thếgiới, qua đó thu hút mối quan tâm của công chúng cũng như các phương tiệntruyền thông tới các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Nhân dịp này, Cục Sởhữu trí tuệ tổ chức “Tuần lễ Sở hữu trí tuệ” nhằm tuyên truyền vềsở hữu trí tuệ và tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày này.

Bên cạnh các hoạt động, và sự kiện nổibật như: tổ chức lớp tập huấn về sở hữu trí tuệ cho phóng viên, tổ chức giaolưu trực tuyến qua trang tin điện tử của Báo điện tử Đất Việt, tổ chức hội thảotăng cường hiệu quả xác lập quyền đối với sáng chế, tổ chức tọa đàm đẩy mạnhhoạt động sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trên Đài Truyền hình ViệtNam…, trong “Tuần lễ Sở hữu trí tuệ” Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức bàn hỗ trợ, tưvấn xác lập quyền sở hữu công nghiệp trong 4 ngày từ ngày 23 - 26/4/2012 tại03 điểm: Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, Văn phòng đại diện Cục SHTT tại thành phố HồChí Minh và Văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng.Tại đây, các tổ chức, cá nhân sẽ được giải đáp các thắc mắc về trình tự, thủtục nộp đơn, tình trạng đơn đã nộp và cách khắc phục các thiếu sót của đơn v.v.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có câu hỏi hoặc cần giảiđáp các thắc mắc liên quan đến trình tự, thủ tục xác lập quyền sở hữu trí tuệcó thể đến trực tiếp hoặc điện thoại, gửi thư điện tử tới một trong các địa chỉsau:

(i).  Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn - Cục Sở hữu trítuệ

Địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, ThanhXuân, Hà Nội

Điện thoại: 04.35571843, Fax:04.35575064

E-mail: tthotrotuvan@noip.gov.vn

 

(ii).  Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tạithành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 27B Nguyễn Thông, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.39322713/14, Fax:08.39322715

E-mail: nthanhbinh60@gmail.com

 

(iii).  Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tạithành phố Đà Nẵng

Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3889955, Fax: 0511.3889977

E-mail: nhathuynhminh@yahoo.com


  Các tin đã đưa
 
RapNewsPlus chuyên đề 11: Cùng chung tay bảo vệ sở hữu trí tuệ
Rap News IPMan: Tôn vinh “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống”
Rap News IP Day 2018: Sở hữu trí tuệ nâng cao nhận thức, thay đổi cuộc sống
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Dự án NTMN khu vực miền Bắc: Những bước chuyển mới trong sản xuất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc với Khu CNC Hòa Lạc
Nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên
Thương mại hóa sáng chế được bảo hộ tại VN còn hạn chế
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức “Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ”
CHUNG KẾT GAMESHOW IP CHALLENGE 2013 – ĐỈNH CAO THƯƠNG HIỆU
Cục sở hữu tí tuệ tổ chức hội thảo
Họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 6 giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Sở hữu công nghiệp Pháp