Chi tiết tin tức
 
Hội nghị Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm châu Á - Thái Bình Dương 2013
 
Ngày 9/9/2013, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị “Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm châu Á - Thái Bình Dương 2013”. Hội nghị do Tổ chức Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm châu Á - Thái Bình Dương (APLAC) tổ chức.
Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nghiêm Vũ Khải; Chủ tịch APLAC Nigel Jou - cùng 130 đại biểu đến từ 26 quốc gia và thể chế kinh tế thành viên.

Đây là Hội nghị thường niên của APLAC nhằm đánh giá, xem xét lại việc thực hiện các chính sách thừa nhận lẫn nhau trong lĩnh vực công nhận các tiêu chuẩn chung, thống nhất đối với các phòng thí nghiệm, tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận,… Qua đó giúp giảm thiểu các rào cản thương mại về giấy tờ thủ tục hành chính giữa các nước thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải cho biết: “Chính phủ Việt Nam đánh giá cao và tạo điều kiện phát triển các hoạt động công nhận trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế.

Hơn 20 năm qua, Việt Nam luôn có mối quan hệ chặt chẽ với APLAC và các thành viên về trao đổi nhân sự, kinh nghiệm, tài liệu. Hoạt động công nhận tại Việt Nam đã đạt được những bước tiến rất quan trọng về chất, trình độ ngày càng tiệm cận với trình độ công nhận Châu Á – Thái Bình Dương”.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 700 đơn vị hoạt động công nhận gồm các PTN, TCGĐ, TCCN, phòng xét nghiệm y tế. Sự phát triển hoạt động công nhận tại Việt Nam sẽ giúp rút ngắn ngắn thời gian, kinh phí và những rủi ro trong kinh doanh cho sản phẩm Việt khi xuất khẩu.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các nước thành viên sẽ đánh giá lại hoạt động của APLAC trong năm 2012. Đồng thời, xem xét lại chính sách liên quan đến hoạt động đánh giá – công nhận, xem xét các báo cáo của các đoàn đánh giá độc lập về các đơn vị công nhận của các nước thành viên nhằm đảm bảo các đơn vị chứng nhận phải có trình độ tương đương nhau.

Hội nghị kết thúc vào ngày 13/9/2013.

APLAC thành lập năm 1992, với gần 30 thành viên, là cơ quan điều hành và phối hợp giữa các Tổ chức Công nhận của các nước để thực hiện thống nhất các tiêu chuẩn đối với các phòng thí nghiệm, tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận tại mỗi nước. Do đó một sản phẩm hàng hoá được kiểm tra và cấp phép đạt tiêu chuẩn chất lượng của một nước thành viên sẽ có giá trị pháp lý tương đương tại các nước thành viên khác, qua đó giúp các doanh nghiệp xuất khẩu tiết kiệm về thời gian và nhiều chi phí.

Theo http://truyenthongkhoahoc.vn

  Các tin đã đưa
 
RapNewsPlus chuyên đề 11: Cùng chung tay bảo vệ sở hữu trí tuệ
Rap News IPMan: Tôn vinh “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống”
Rap News IP Day 2018: Sở hữu trí tuệ nâng cao nhận thức, thay đổi cuộc sống
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Dự án NTMN khu vực miền Bắc: Những bước chuyển mới trong sản xuất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc với Khu CNC Hòa Lạc
Nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên
Thương mại hóa sáng chế được bảo hộ tại VN còn hạn chế
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức “Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ”
CHUNG KẾT GAMESHOW IP CHALLENGE 2013 – ĐỈNH CAO THƯƠNG HIỆU
Cục sở hữu tí tuệ tổ chức hội thảo
Họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 6 giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Sở hữu công nghiệp Pháp