Chi tiết tin tức
 
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ICDREC và Quỹ KH&CN Nagano Nhật Bản
 
Sáng 19/01/2016, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với và Quỹ KH&CN Nagano Nhật Bản.
Được biết, sau đợt tham gia Hội chợ triển lãm về vi mạch và công nghiệp phụ trợ SEMICON Japan 2015 vừa qua, ICDREC đã nhận được sự quan tâm của các đối tác Nhật Bản. Việc ký kết giữa ICDREC và Quỹ KH&CN Nagano lần này được xem là kết quả của sự thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Đại diện ICDREC và Quỹ KH&CN Nagano Nhật Bản ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: Thúy Anh)
Theo đó, hai bên sẽ tập trung trao đổi, hợp tác trong các nội dung chính như cùng tham gia vào thiết kế, chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch; tham gia vào các hoạt động kinh doanh chung của nhau; trao đổi thông tin và các tài liệu khoa học liên quan trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn…
Lễ ký kết cũng nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Nhật Bản tìm hiểu chương trình, chính sách của TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc thúc đẩy phát triển ngành vi mạch. Từ đó, các bên sẽ cùng hợp tác thực hiện các dự án nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực và thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao dựa trên các thế mạnh của nhau.
Trước ngưỡng cửa tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), việc ký kết hợp tác với Quỹ KH&CN Nagano là một cột mốc đánh dấu sự lan tỏa của Chương trình Phát triển Công nghiệp Vi mạch Thành phố Hồ Chí Minh đến với thị trường thế giới, là cơ hội để mở rộng hợp tác của ngành công nghiệp vi mạch điện tử Việt Nam với quốc tế, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, một quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vi mạch điện tử.

Nguồn:  Minh Châu, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

  Các tin đã đưa
 
RapNewsPlus chuyên đề 11: Cùng chung tay bảo vệ sở hữu trí tuệ
Rap News IPMan: Tôn vinh “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống”
Rap News IP Day 2018: Sở hữu trí tuệ nâng cao nhận thức, thay đổi cuộc sống
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Dự án NTMN khu vực miền Bắc: Những bước chuyển mới trong sản xuất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc với Khu CNC Hòa Lạc
Nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên
Thương mại hóa sáng chế được bảo hộ tại VN còn hạn chế
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức “Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ”
CHUNG KẾT GAMESHOW IP CHALLENGE 2013 – ĐỈNH CAO THƯƠNG HIỆU
Cục sở hữu tí tuệ tổ chức hội thảo
Họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 6 giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Sở hữu công nghiệp Pháp