Chi tiết tin tức
 
Thông báo về việc tổ chức Bàn tư vấn miễn phí nhân dịp Tuần lễ “SHTT thúc đẩy đổi mới sáng tạo”
 
Nhằm hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, cùng với các Cơ quan Sở hữu trí tuệ của các nước, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tích cực tổ chức các hoạt động với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều hơn mối quan tâm của công chúng cũng như các phương tiện truyền thông tới các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

CỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ TỔ CHỨC TUẦN LỄ

“SỞ HỮU TRÍ TUỆ THÚC ĐẨY ĐỐI MỚI SÁNG TẠO”

HƯỞNG ỨNG NGÀY SỞ HỮU TRÍ TUỆ THẾ GIỚI 26/4

 

Nhằm hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thếgiới 26/4, cùng với các Cơ quan Sở hữu trí tuệ của các nước, Cục Sở hữu trí tuệViệt Nam tích cực tổ chức các hoạt động với mục tiêu thu hút ngày càng nhiềuhơn mối quan tâm của công chúng cũng như các phương tiện truyền thông tới cácvấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Nhiều hoạt động nổi bật sẽ được tổ chứcthực hiện, bao gồm:

- Cuộc thi “thiết kế infographic về sở hữu trítuệ”: là cuộc thi thiết kế đồ họa thông tin dạng thức thể hiện các thông tin,dữ liệu bằng hình ảnh trực quan; cung cấp những thông tin phức tạp qua thiết kếdưới dạng ngắn gọn, rõ ràng bằng ký hiệu, biểu tượng, bản đồ và các bài viết kỹthuật;

- Cuộc thi và Hội nghị báo cáo kết quảcuộc thi “Nghiên cứu khoa học của sinh viên về sở hữu trí tuệ” tại các TrườngĐại học Kinh tế quốc dân, Luật Hà Nội, Ngoại thương, Khoa học xã hội và nhânvăn;

- Cuộc thi “Nâng tầm sáng tạo” - phốihợp với Trường Đại học Ngoại thương;

- Tọa đàm về sở hữu trí tuệ dành chophóng viên;

- Roadshow xe đạp cổ động ngày 26/4 doĐoàn thanh niên Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức.

Đặc biệt, trong Tuần lễ “Sở hữu trí tuệthúc đẩy đổi mới sáng tạo”, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Bàn hỗ trợ, tư vấn xáclập quyền sở hữu công nghiệp miễn phí cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Bàn tư vấn được tổ chức trong 5 ngày từ ngày 21-25/4/2012 tại03 điểm: Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, Văn phòng đại diện Cục SHTT tại thành phố HồChí Minh và Văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng.Tại đây, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ được giải đáp các thắc mắc, đồngthời được hỗ trợ trực tiếp về trình tự, thủ tục nộp đơn đăng ký các đối tượngsở hữu công nghiệp. Chuyên viên của Cục sở hữu trí tuệ cũng sẽ cung cấp thôngtin về tình trạng đơn đã nộp và cách thức khắc phục các thiếu sót của đơn v.v.

Tại bàn tư vấn, Cục Sở hữu trí tuệ cũngcung cấp các tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn về các vấn đề liên quan đến sở hữutrí tuệ do Cục Sở hữu trí tuệ phát hành.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cócâu hỏi hoặc cần giải đáp các thắc mắc liên quan đến trình tự, thủ tục xác lậpquyền sở hữu trí tuệ có thể đến trực tiếp hoặc điện thoại, gửi thư điện tử tớimột trong các địa chỉ sau:

(i).  Phòng Quản lý và Phát triển hoạt động sángtạo - Cục Sở hữu trí tuệ

Địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, ThanhXuân, Hà Nội

Điện thoại: 04.35571843, Fax:04.35575064

E-mail: tthotrotuvan@noip.gov.vn

 

(ii).  Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thànhphố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 8A/1 Nguyễn Cảnh Chân, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.39208483/85, Fax:08.39208486

E-mail: nthanhbinh60@gmail.com

 

(iii).  Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tạithành phố Đà Nẵng

Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3889955, Fax: 0511.3889977

E-mail: nhathuynhminh@yahoo.com