Chi tiết tin tức
 
Hội thảo và triển lãm quốc tế về chỉ dẫn địa lý tại Thái Lan
 
Hộithảo chuyên đề quốc tế về chỉ dẫn địa lý năm 2013 do Cơ quan Sở hữu trí tuệ thếgiới (WIPO) phối hợp với Cơ quan Sở hữu trí tuệ Thái Lan (DIP) tổ chức tại Trungtâm Hội nghị quốc tế - thủ đô Băng Cốc, Thái Lan trong các ngày từ27-29/3/2013. Trong khuôn khổ hội thảo, đơn vị chủ trì tổ chức khu triển lãmquốc tế các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý nhằm giới thiệu, quảng bá, hỗ trợthương mại hóa cho sản phẩm.
Thamgia hội thảo có gần 200 đại biểu thuộc các cơ quan sở hữu trí tuệ, nông nghiệp,thương mại… của các nước ASEAN, Châu Âu, Châu Phi, Mỹ La tinh và nhiều doanhnghiệp của Thái Lan. Trong 2 ngày hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảoluận, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến bảo hộ, quản lý và khaithác, phát triển chỉ dẫn địa lý (thể hiện qua 3 chủ đề chính: sự phát triển củahệ thống bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong giai đoạn hiện nay; quản lý chỉ dẫn địa lývà chỉ dẫn địa lý trong mối tương quan với chính sách phát triển thương hiệu).
Tham giatổ chức gian hàng trưng bày triển lãm, giới thiệu sản phẩm có 16 quốc gia (gồm:Brunei, Lào, Campuchia, Indonesia, Phillipin, Malaysia, Nhật Bản, Mê-hi-cô, Pê-ru, Việt Nam, Pháp, Anh, Bồ ĐàoNha, Đức, Tây Ban Nha, Italia) và khoảng gần 20 gian hàng của Thái Lan với đadạng các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.





ĐoànViệt Nam tham gia sự kiện này có 07 đại biểu: 04 đại biểu thuộc Cục SHTT, và 03đại biểu thuộc các Sở Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, Thái Nguyên và Quảng Nam.

Gianhàng triển lãm của Việt Nam trưng bày 13 loại sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địalý (gồm: quế Văn Yên, chè Tân Cương, hồi Lạng Sơn, vải thiều Thanh Hà, nón láHuế, thanh long Bình Thuận, nước mắm Phan Thiết, cà phê Buôn Ma Thuột, sâm NgọcLinh, quế Trà My, nho Ninh Thuận, mãng cầu Bà Đen, gạo một Bụi đỏ - Bạc Liêu).


Gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đôngđảo khách nước ngoài và được đánh giá cao về tính phong phú cũng như chất lượngcủa sản phẩm. Tuy nhiên, có thể nói, hình thức bên ngoài cũng như hệ thống baogói, hệ thống nhận diện thương hiệu của các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lýcủa Việt Nam còn hạn chế nhiều so với các nước bạn, nên cần được quan tâm hỗtrợ phát triển hơn nữa trong thời gian tới để có thể xúc tiến thương mại hóacho sản phẩm và tăng tỷ trọng xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài./.



  Các tin đã đưa
 
RapNewsPlus chuyên đề 11: Cùng chung tay bảo vệ sở hữu trí tuệ
Rap News IPMan: Tôn vinh “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống”
Rap News IP Day 2018: Sở hữu trí tuệ nâng cao nhận thức, thay đổi cuộc sống
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Dự án NTMN khu vực miền Bắc: Những bước chuyển mới trong sản xuất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc với Khu CNC Hòa Lạc
Nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên
Thương mại hóa sáng chế được bảo hộ tại VN còn hạn chế
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức “Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ”
CHUNG KẾT GAMESHOW IP CHALLENGE 2013 – ĐỈNH CAO THƯƠNG HIỆU
Cục sở hữu tí tuệ tổ chức hội thảo
Họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 6 giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Sở hữu công nghiệp Pháp