Tin tức
Thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ về việc tuyển chọn tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ cấp quốc gia  (12-01-2024)
Thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ về việc tuyển chọn tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ cấp quốc gia thuộc “Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030” bắt đầu thực hiện từ năm 2024
Xem thêm »
Xây dựng CDĐL cho sản phẩm sò huyết của tỉnh Cà Mau  (30-10-2023)
Việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sò huyết Cà Mau góp phần nâng cao vị thế sản phẩm trên thị trường và góp phần mang lại hiệu quả kinh tế- xã hội cho các hộ nuôi sò huyết và các cơ sở thu mua địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng và các cơ sở thu mua, kinh doanh sản phẩm sò huyết Cà Mau ở các địa phương khác nói chung.
Xem thêm »
Nâng cao hiệu quả hoạt động sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp  (28-10-2023)
Trong khuôn khổ Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, nhiệm vụ đào tạo, nâng cao năng lực về tạo lập, quản trị và phát triển tài sản trí tuệ luôn được quan tâm, trong 10 năm qua, các cơ quan có liên quan đã tổ chức các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, đặc biệt những năm gần đây, đào tạo chuyên sâu cho các đối tượng đã được tiến hành với sự cộng tác của các chuyên gia hàng đầu cả nước về sở hữu trí tuệ.
Xem thêm »
Xây dựng CDĐL cho sản phẩm chè Shan tuyết Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên  (26-10-2023)
Việc xây dựng, quản lý và phát triển CDĐL “Tủa Chùa” cho sản phẩm chè Shan tuyết của tỉnh Điện Biên sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế, đẩy mạnh tên tuổi của sản phẩm và sức cạnh tranh trên thị trường với các nông sản cùng và khác loại, trở thành mô hình thí điểm để nhân rộng về xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nông sản tại vùng sản xuất cây lâu năm tập trung, có quy mô lớn và có giá trị kinh tế cao.
Xem thêm »
KẾT QUẢ BẢO HỘ, QUẢN LÝ TÀI SẢN TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI CÁC SẢN PHẨM CHỦ LỰC ĐỊA PHƯƠNG CỦA THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG  (24-10-2023)
Trong thời gian 8 năm từ 2013-2020, Chương trình Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của thành phố được triển khai theo Quyết định số 1862/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ngày 25/9/2013. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở ngành và sự tham gia tích cực của các thành viên Ban chỉ đạo chương trình.
Xem thêm »
Xử lý ô nhiễm nguồn nước trong các hệ thống nuôi tôm  (23-10-2023)
Trong nuôi trong thủy sản , đặc biệt ở các hệ thống nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh, các chất dinh dưỡng hòa tan, chủ yếu là ni tơ, photpho, chất hữu cơ và tồn dư kháng sinh là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm nguồn nước và ảnh hưởng đến sinh trưởng, tăng tỷ lệ chết của vật nuôi. Do đó áp dụng các phương pháp xử lý ô nhiễm nguồn nước là điều kiện tiên quyết để đảm bảo năng suất và chất lượng thủy sản.
Xem thêm »
Các giải pháp liên kết nâng cao chuỗi giá trị cam Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang  (22-10-2023)
Trong xu thế hội nhập, hy vọng thương hiệu Cam sành Hàm Yên sẽ tiến xa hơn nữa, không chỉ nổi tiếng ở thị trường trong nước mà còn tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài, thông qua việc xúc tiến thương mại với các thị trường Lào, Campuchia
Xem thêm »
Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo cho cộng đồng nữ trí thức Việt Nam  (18-10-2023)
Trong sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại hướng tới cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đội ngũ trí thức trở thành nguồn lực đặc biệt quan trọng, tạo nên sức mạnh của mỗi quốc gia trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, trong đó lực lượng nữ trí thức đã và đang giữ một vị trí hết sức quan trọng.
Xem thêm »
Kết quả nổi bật trong bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm chủ lực địa phương  (16-10-2023)
Bảo hộ, quản lý và phát triển TSTT, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc thù, chủ lực của địa phương là trong những nhiệm vụ trong tâm của Chương trình. Thông qua hoạt động này, vị trí và vai trò của KH&CN nói chung và SHTT đối với đời sống kinh tế - xã hội của địa phương, phục vụ doanh nghiệp và người dân được khẳng định, minh chứng rõ nét.
Xem thêm »
Quản lý, khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cà phê Đăk Hà của tỉnh Kon Tum  (15-10-2023)
Đăk Hà là huyện có diện tích trồng cà phê lớn nhất tỉnh Kon Tum, được biết đến là một trong 8 vùng cà phê ngon nhất Việt Nam. Đây là cây trồng chủ lực đem lại thu nhập chính cho nhiều hộ nông dân tại địa phương.
Xem thêm »
Chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ giữa các trường đại học và doanh nghiệp   (13-10-2023)
Các trường đại học trên thế giới đóng một vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy biên ranh giới của khoa học và công nghệ và thương mại. Trong những năm gần đây, mối quan tâm chính của các nhà hoạch định chính sách là làm thế nào để đảm bảo rằng sự giàu có của kiến ​​thức được tạo ra trong các trường đại học có thể được chuyển sang công nghiệpthương mại hóa để xã hội nói chung và các doanh nghiệp địa phương nói riêng có thể có lợihưởng lợi từ trường đại học khoa học và công nghệ Chuyên môn.
Xem thêm »
Đào tạo, nâng cao năng lực xét xử các vụ án về sở hữu trí tuệ cho cán bộ của hệ thống tư pháp  (12-10-2023)
Ngày nay, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) thông qua hệ thống Toà án luôn được xác định là biện pháp thực thi quyền SHTT quan trọng nhất mà các quốc gia trên thế giới đều phải bảo đảm khi tham gia các thỏa thuận quốc tế. Trong số các cơ quan thực thi quyền SHTT, Toà án là một thiết chế quan trọng có khả năng bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho các chủ thể quyền SHTT
Xem thêm »
Chính sách quản trị tài sản trí tuệ trong các trường đại học  (10-10-2023)
Hiện nay, đối với các trường đại học lớn trên thế giới, vấn đề SHTT đã được thực thi tương đối thường xuyên, liên tục. Một số trường đại học đã đưa SHTT vào giảng dạy trong nhà trường, thậm chí có trường đã và đang đào tạo chuyên sâu về ngành và chuyên ngành SHTT trong các bậc đào tạo cử nhân và sau đại học. Rất nhiều trường đã thành lập bộ phận chuyên trách về SHTT và bộ phận này hoạt động tương đối hiệu quả, đóng góp thực sự vào việc nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của nhà trường và góp phần vào khẳng định thương hiệu của các trường đại học.
Xem thêm »
Quản lý và phát triển thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch lòng hồ sông Đà của tỉnh Sơn La  (7-10-2023)
Tỉnh Sơn La nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có nhiều tài nguyên và tiềm năng phát triển du lịch với những bản sắc riêng. Tài nguyên du lịch của lòng hồ thủy điện nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung có nhiều điểm tương đồng với các vùng địa lý khác, nếu không có những bản sắc riêng thì nguy cơ trở thành một điểm dừng chân trên các tuyến du lịch theo quốc lộ 6 và 279 kết nối Sơn La với các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái...
Xem thêm »
Vai trò của sở hữu trí tuệ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch  (5-10-2023)
Tài sản trí tuệ và phát triển tài sản trí tuệ trong lĩnh vực du lịch
Xem thêm »
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Quảng Trị” cho sản phẩm chè vằng  (8-02-2023)
Ngày 19/01/2023, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 39/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00126 cho sản phẩm chè vằng “Quảng Trị”. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Xem thêm »
Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo  (8-02-2023)
Phụ nữ mang đến những quan điểm và tài năng mới. Nhưng có một vấn đề! Quá ít phụ nữ tham gia vào hệ thống sở hữu trí tuệ (SHTT). Điều đó có nghĩa là có quá ít phụ nữ được hưởng lợi từ SHTT.
Xem thêm »
Giải pháp quản lý Nhà nước về tài sản trí tuệ vùng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế   (19-04-2022)
Xem thêm »
Tình hình khai thác, thương mại hóa sáng chế tại Việt Nam  (12-04-2022)
Sáng chế là tài sản trí tuệ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nhận thức được tầm quan trọng của nghiên cứu sáng chế, các trường đại học đầu tư nguồn lực con người và tài chính vào các hoạt động nghiên cứu.
Xem thêm »
Nâng cao nhận thức về bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ cho các chủ thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP  (09-04-2022)
Nâng cao nhận thức về bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ cho các chủ thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP
Xem thêm »