Chi tiết tin tức
 
Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học
 
Sáng 21/10, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia (Bộ KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2014).
Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học

Sáng 21/10, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia (Bộ KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2014).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết: BIOTECHMART 2014 sẽ góp phần giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN sinh học phục vụ phát triển Y-Dược, Nông nghiệp sạch và xử lý ô nhiễm môi trường. Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học sẽ là sự kiện rất có ý nghĩa, tại đây các thành quả nghiên cứu KH&CN sinh học có khả năng chuyển giao sẽ được trưng bày.

Đây là lần đầu tiên, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học được tổ chức tại Sàn giao dịch công nghệ của Cục thông tin KH&CN Quốc gia. BIOTECHMART 2014 lần này theo chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp công nghệ, thiết bị gặp gỡ, trao đổi, cũng như có thể đặt hàng về công nghệ, thiết bị theo nhu cầu. Sự kiện lần này sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển của Techmart chuyên ngành tại Sàn giao dịch công nghệ trong thời gian tới. Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 20 đơn vị là các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, trường đại học và cá nhân với hàng trăm công nghệ, thiết bị chuyên ngành chuyên sâu giới thiệu những thành tựu nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học ứng dụng trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp công nghệ cao và xử lý môi trường.

Bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết, các sản phẩm mang đến sàn giao dịch đã đáp ứng tiêu chí thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học và là các đề tài đã được nghiệm thu. Với mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng, BIOTECHMART 2014 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Tại đây, các thành quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sinh học có khả năng chuyển giao được giới thiệu. Ngoài ra, các hội thảo về công nghệ sinh học sẽ giúp các nhà khoa học và doanh nghiệp tiếp cận các kết quả nghiên cứu KH&CN mới, tiên tiến trong và ngoài nước.

Ngoài triển lãm chuyên ngành công nghệ sinh học còn có các hội thảo chuyên đề như: Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y, dược; hội thảo phát triển nông nghiệp sạch bằng công nghệ sinh học; hội thảo ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý môi trường. BIOTECHMART 2014 sẽ diễn ra hết ngày 24/10.
 
Ngay tại Lễ khai mạc đã có nhiều hợp đồng và biên bản ghi nhớ được kí kết tiêu biểu như: Biên bản ghi nhớ giữa Viện Tim mạch và Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Nguyên; Biên bản ghi nhớ giữa Công ty cổ phần vi sinh ứng dụng và Trung tâm phát triển cộng đồng bền vững; Công ty cổ phần đầu tư Biomed technology và Công ty MMA Việt.

Tin, ảnh: Ánh Tuyết - Bùi Hiếu


  Các tin đã đưa
 
RapNewsPlus chuyên đề 11: Cùng chung tay bảo vệ sở hữu trí tuệ
Rap News IPMan: Tôn vinh “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống”
Rap News IP Day 2018: Sở hữu trí tuệ nâng cao nhận thức, thay đổi cuộc sống
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững
Dự án NTMN khu vực miền Bắc: Những bước chuyển mới trong sản xuất
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc với Khu CNC Hòa Lạc
Nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên
Thương mại hóa sáng chế được bảo hộ tại VN còn hạn chế
Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức “Hội nghị khoa học sinh viên về sở hữu trí tuệ”
CHUNG KẾT GAMESHOW IP CHALLENGE 2013 – ĐỈNH CAO THƯƠNG HIỆU
Cục sở hữu tí tuệ tổ chức hội thảo
Họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 6 giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Viện Sở hữu công nghiệp Pháp